Tại sao dây đeo đồng hồ lại thường không có size lẻ

Dây đồng hồ là bộ phận không thể thiếu đối với một chiếc đồng hồ đeo tay. Có điều lí thú vị những sợi dây mảnh mai này mà bạn chưa biết đó là những chiếc dây đeo đồng hồ đều không có sự xuất hiện của những size lẻ.

Mỗi loại dây đeo đồng hồ sẽ thể hiện một cá tính, phong cách và điểm nhấn khác nhau. Tùy theo tính chất công việc, độ tuổi, màu da,… mà loại dây đeo đồng hồ sẽ phù hợp với từng người. Cùng một thiết kế đồng hồ, nhưng nếu chiếc đồng hồ dây da sẽ có giá thành rẻ hơn thiết kế đồng hồ dây kim loại.

Đồng hồ mặt xanh nét khác biệt của đồng hồ Thụy Sỹ

 Size dây đồng hồ xuất hiện hiện nhiều ở mâu size chẵn

Kim loại là chất liệu truyền thống được sử dụng để làm dây đồng hồ và hầu hết các dòng đồng hồ trên thị trường đều sử dụng dây đồng hồ bằng chất liệu kim loại. Ưu điểm của dây đồng hồ kim loại là sự chắc chắn, sang trọng và bền bỉ. Nhược điểm của dây đồng hồ kim loại là có thể bị phai màu trong quá trình sử dụng và đối với nhiều người có thể bị dị ứng. Bởi vậy đa số những tín đồ là dân văn phòng thì thương có chọn lựa là dây da đồng hồ.

Đồng hồ quartz dây da

Về kích thước size tất cả những mẫu dây đồng hồ hiện nay đều không có sự xuất hiện của kích thước size lẻ.

Dây da đồng hồ là loại dây đồng hồ ra đời đầu tiên trên thế giới, hiện nay vẫn được sử dụng ở hầu hết các dòng đồng hồ trên thị trường. Những chiếc đồng hồ dây da mang phong cách thanh lịch, sang trọng, thiên về hoài cổ. Dây da ôm tay rất tốt, đồng thời tạo cảm giác thỏa mái cho cổ tay khi sử dụng. Nhược điểm của dây da đồng hồ đó là khi tiếp xúc với nước sẽ bị bở hoặc hỏng. Các loại dây da đồng hồ thường được sử dụng.

Tuy nhiên vẫn có những thiết kế đồng hồ có kích thước size dây lẻ, tuy nhiên hiện tượng này thường xuất hiện với những mâu đồng hồ dây da.

Nếu đồng hồ của bạn là dây da rơi vào những kích thước lẻ như 19mm, 21mm hay 23mm, bạn vẫn có thể chọn dây 1 size lớn hơn do da có tính đàn hồi tốt ( đồng hồ size 19mm gắn dây 20mm). Hoặc chọn size nhỏ hơn 1 size vẫn được, vì phần lớn kích thước của dây sẽ hơi lớn hơn tiêu chuẩn ( dây size 22 sẽ có bề rộng khoảng 22.2mm). Tuy nhiên khi chọn dây 1 size nhỏ hơn sẽ có một kẽ hở nhỏ giưa dây và chốt gắn ở mặt đồng hồ.
 
 
 
Đồng hồ Thụy Sỹ Wenger dây da cho cô nàng
 
 
Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi quyết định kích thước của dây cho đồng hồ của mình, hãy liên hệ với Erawatch để được tư vấn trực tiếp nhé!
1
Chat trực tiếp trên facebook

Gọi Ngay!